Viêm thanh quản có nguy hiểm không?

5/5 - (1 bình chọn)

Viêm thanh quản là một trạng thái viêm nhiễm của niêm mạc thanh quản và là một vấn đề phổ biến tại Việt Nam. Nguyên nhân chính của bệnh thường xuất phát từ virus xâm nhập vào cơ thể. Tuy viêm thanh quản thường được coi là một bệnh lý đơn giản, nhưng ẩn sau những triệu chứng nhẹ là những nguy cơ và biến chứng có thể đe dọa đến sức khỏe của người bệnh. Hãy cùng tìm hiểu xem bệnh viêm thanh quản có nguy hiểm không và cách đối phó với nó.

viêm thanh quản có nguy hiểm không

I. Đối với trẻ em, viêm thanh quản có nguy hiểm không?

Viêm thanh quản ở trẻ em có thể gây ra những tình trạng nguy hiểm và đòi hỏi sự quan sát và chăm sóc đặc biệt, do khả năng gây khó thở và có thể ảnh hưởng đến tính mạng của trẻ.

Viêm thanh quản hạ thanh môn: Bệnh lý này thường xuất hiện ở trẻ nhỏ từ 1-3 tuổi với các triệu chứng như: khó thở thanh quản, tiếng ho cứng, giọng nói trầm và cứng. Triệu chứng có thể xuất hiện đột ngột sau một thời gian dài có triệu chứng viêm mũi họng thông thường.

Cha mẹ cần lưu ý đến sự thay đổi trong giọng nói và khó thở của trẻ để nhanh chóng đưa trẻ đi khám và điều trị kịp thời.

Viêm thanh quản co thắt hoặc viêm thanh quản giả bạch hầu: Gây cơn khó thở thường xảy ra nửa đêm đến sáng. Tiếng thở rít, giọng khàn, co kéo cơ hô hấp. Không có sốt hoặc dấu hiệu toàn thân khác. Cơn khó thở có thể kéo dài và tái diễn.

Viêm thanh nhiệt: Nắp thanh nhiệt sưng nề, khó thở tăng tiết. Đau khi nuốt, cổ ngả về trước. Thường xảy ra do vi khuẩn Hemophilus Influenza.

Viêm thanh quản bạch hầu: Bệnh này do vi khuẩn Loeffler gây nên, gây phù nề và loét có màng giả. Lớp màng này dai, dính gây bít tắc đường thở, nói khàn, kèm theo sốc nhiễm độc nội độc tố rất dễ dẫn tới tử vong.

Nhận thức việc viêm thanh quản có nguy hiểm không sẽ giúp chúng ta có ý thức bảo vệ sức khỏe và tính mạng của trẻ em khi mắc bệnh này. Tốt nhất, nên đưa trẻ đến các phòng khám chuyên khoa tai mũi họng để đảm bảo điều trị hiệu quả và ngăn chặn sự phát triển của bệnh.

viêm thanh quản có nguy hiểm không

II. Đối với người lớn, viêm thanh quản có nguy hiểm không?

Viêm thanh quản ở người lớn thường không gây ra các tình trạng nguy hiểm và có khả năng hồi phục tốt. Tuy nhiên, để đảm bảo điều trị hiệu quả và ngăn chặn sự tiến triển của bệnh, việc nhận biết và lưu ý đến các triệu chứng cụ thể là quan trọng.

Viêm thanh quản do cúm có nguyên nhân gây bệnh là do cúm đơn thuần hoặc do kết hợp với vi khuẩn khác, chúng gây nên các thể bệnh sau:

Thể xuất tiết: Bệnh nhân có thể trải qua giai đoạn sốt và mệt mỏi kéo dài. Viêm thanh quản do cúm có thể được nhận diện thông qua điểm xuất huyết dưới niêm mạc, là dấu hiệu đặc hiệu của bệnh.

Thể phù nề: Giai đoạn này thường khu trú ở thanh nhiệt và mặt sau của sụn phễu. Bệnh nhân có thể gặp khó thở và đau khi nuốt, đôi khi tiếng nói ít thay đổi.

Thể loét và viêm tấy: Bệnh nhân có thể trải qua vết loét nông, bờ đỏ, và các triệu chứng như đau họng, giọng khàn, và khó thở thanh quản.

Thể hoại tử: Sốt cao, mạch nhanh và mặt hốc hác. Bệnh nhân có thể gặp khó khăn khi nuốt, đau họng, giọng khàn hoặc mất giọng và khó thở thanh quản. Màng sụn bị viêm và hoại tử, gây khó khăn trong việc nói, nuốt và thở. Các tổ chức liên kết cổ có thể trở nên cứng hoặc viêm tấy mủ và thanh quản sưng to với màng giả che phủ.

Triệu chứng toàn thân nặng: Sốt cao, mạch nhanh yếu, thở nhanh nông, huyết áp thấp và nước tiểu có Albumin. Tiên lượng tử vong có thể rất xấu do phế quản viêm trụy tim mạch.

Khi thấy xuất hiện những triệu chứng này, người bệnh nên đến phòng khám tai mũi họng Bạch Mai để được chẩn đoán và điều trị đúng đắn giúp bảo vệ sức khỏe và phòng tránh biến chứng. 

viêm thanh quản có nguy hiểm không

III. Phòng khám tai mũi họng Bạch Mai chẩn đoán và điều trị viêm thanh quản

Với những thông tin ở trên, bạn đã biết viêm thanh quản có nguy hiểm không chưa? Đây là một bệnh lý phổ biến nhưng có thể gây ra những biến chứng đáng kể và ảnh hưởng đến sức khỏe tổng thể của bệnh nhân. Vì vậy, để kiểm soát và điều trị bệnh hiệu quả, các bạn nên đến phòng khám chuyên khoa tai mũi họng Bạch mai. Phòng khám Bạch mai là một địa điểm uy tín, với đội ngũ bác sĩ và chuyên gia hàng đầu. Chúng tôi đã và đang đồng hành cùng hàng ngàn bệnh nhân, giúp họ vượt qua những khó khăn của viêm thanh quản.

Tại sao nên chọn phòng khám tai mũi họng Bạch Mai?

Tại đây, bạn sẽ được gặp gỡ và được chăm sóc bởi đội ngũ bác sĩ chuyên nghiệp, có kinh nghiệm trong việc chẩn đoán và điều trị các trường hợp viêm thanh quản.

Phòng khám được trang bị các thiết bị y tế hiện đại, giúp bác sĩ đưa ra các phương pháp kiểm tra chính xác và nhanh chóng.

Bệnh nhân sẽ nhận được dịch vụ chăm sóc toàn diện, bao gồm cả việc tư vấn về lối sống và dinh dưỡng, giúp tăng cường hệ miễn dịch và kiểm soát tình trạng sức khỏe.

Quy trình khám và điều trị tại Phòng Khám Tai Mũi Họng Bạch Mai được tối ưu hóa để đảm bảo sự thuận tiện và hiệu quả cho bệnh nhân.

Bệnh nhân sẽ được đối đãi với sự tận tâm và chăm sóc cảm nhận từ đội ngũ y bác sĩ và nhân viên, tạo nên môi trường an toàn và thoải mái.

Vì vậy, nếu bạn đang gặp vấn đề với viêm thanh quản, hãy đến Phòng khám Tai Mũi Họng Bạch Mai để đảm bảo rằng bạn nhận được sự chăm sóc tốt nhất và đúng đắn từ các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực.

Xem thêm: Viêm thanh quản cấp ở trẻ em

Viêm thanh quản cấp ở người lớn

Viêm thanh quản cấp tính

Bài viết liên quan
Developed by Tiepthitute
Bản đồ
Facebook Messenger
Chat với chúng tôi qua Zalo
Gọi ngay